Ngày 25/5/2024, nhằm phát huy và thực hiện theo lời Bác “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới làm thành công. Mỗi một người dân yếu ớt tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe. Dân cường thì nước thịnh”. Hội Sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn đã tổ chức Giải Cầu lông “Cán bộ Hội Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh”. Tham dự hội thi có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh Trung – Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Tấn Anh Nguyên – Bí thư Đoàn Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn.

Ban Tổ chức trao cờ Lưu niệm cho các đơn vị tham dự

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Phương Huyền – Đồng Trưởng ban tổ chức giải nhận định: “Sau một năm, chúng ta – những cán bộ Hội đã năng nổ, nhiệt huyết cống hiến hết mình thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào sinh viên, thì đây là dịp để cán bộ Hội trao đổi kinh nghiệm, giao lưu, học hỏi từ các đơn vị sau một năm thực hiện nhiệm vụ, tham gia thể thao để giải toả căng thẳng, song song đó, còn thể hiện tinh thần thể thao trung thực, cao thượng, tạo đuợc tình đoàn kết thống nhất cao trong các đơn vị”. Được biết, đây là Giải đấu thuộc khuôn khổ cụm liên kết hoạt động số 02, Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố nhằm chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các Trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2024 – 2027 và chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam Thành phố, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Giải đấu được tổ chức với 3 nội dung: đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ, có sự tham gia của các đơn vị: Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh (UPES), Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (STU), Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh (ULAW), Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (HCMUS), Trường Cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng (CKC), Trường Cao đẳng Sư phạm Kỹ thuật (HoTec), Trường Đại học Sài Gòn (SGU), Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (NTT). Sau 1 ngày tranh tài, kết quả của các nội dung như sau:

Nội dung đôi nam:

  • Huy chương vàng: Lê Nhựt Trường – Trần Minh Duy (UPES)
  • Huy Chương Bạc: Nguyễn Dũng Đạt – Nguyễn Thành Đức (SGU)
  • Huy Chương Đồng: Võ Bá Quà – Tạ Đăng Khoa (NTT)
Trao giải Đôi nam

Nội dung đôi nữ

  • Huy chương vàng: Lê Tuệ Minh – Trần Bảo Trân (STU)
  • Huy Chương Bạc: Ngô Thanh Thảo Ngân – Nguyễn Thị Kim Ngân (NTT)
  • Huy Chương Đồng: Võ Thị Thanh Thảo – Nguyễn Ngọc Như (UPES)
Trao giải Đôi nam nữ

Nội dung đôi nam nữ

  • Huy chương vàng: Tạ Đăng Khoa – Ngô Thanh Thảo Ngân (NTT)
  • Huy Chương Bạc: Lê Nhựt Trường – Nguyễn Ngọc Như (UPES)
  • Huy Chương Đồng: Huỳnh Nguyễn Thế Dân – Nguyễn Phất Phất (HCMUS)
Trao giải Đôi nữ

Cùng ngày, buổi sinh hoạt chuyên đề “Nâng cao thể chất và kỹ năng tự vệ cho Sinh viên” được UPES phối hợp cùng TDTU và STU tổ chức, thu hút hơn 200 sinh viên tham gia lớp tập huấn.

Đại diện Hội Sinh viên UPES tập huấn kỹ năng tự vệ cho sinh viên

Chuyên đề này giúp sinh viên nhận thức được kỹ năng tự ứng phó và bảo vệ bản thân trước các hiện tượng bạo lực và xâm hại. Nâng cao khả năng cảnh giác, tự vệ khi bị các đối tượng lạ mặt, quá khích tiếp cận và có các hành vi tấn công gây mất an toàn cho bản thân. Đồng thời giúp sinh viên rèn luyện được sức khoẻ nâng cao thể chất. Được biết đây là tâm huyết của Hội Sinh viên UPES khi vận dụng được thế mạnh, chuyên môn của đơn vị để phục vụ cho cộng đồng.