TUỔI TRẺ UPES – HỖ TRỢ, ĐỒNG HÀNH CÙNG SINH VIÊN TRONG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Với mục đích giúp sinh viên của trường có những khái niệm rõ hơn về Nghiên cứu khoa học, cách lựa chọn đề tài và phương pháp nghiên cứu một cách khoa học và hiệu quả. Từ đó có thể đầy mạnh phong trào học tập, nghiên cứu khoa học của trường, khuyến khích tinh thần học tập, sáng tạo của sinh viên. Vừa qua Tuổi trẻ Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM đã đồng hành cùng sinh viên trong hỗ trợ tìm kiếm giảng viên hướng dẫn, định hướng đề tài, phát huy những ý tưởng, ý nghĩ sáng tạo trong quá trình học tập và làm việc thực tế. Qua đó, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường đã phối hợp cùng Phòng Khoa học công nghệ – Hợp tác quốc tế tổ chức thành công Hội nghị Khoa học Sinh viên, Học viên Trường ĐHSP TDTT TP. Hồ Chí Minh năm 2024 vào ngày 26/4/2024.

Tham dự hội nghị, về phía Trường ĐHSP TDTT TP.HCM có PGS.TS.NGƯT Nguyễn Quang Vinh – Phó Hiệu trưởng; TS. Trần Quang Đại – Trưởng phòng Khoa học công nghệ – Hợp tác quốc tế, cùng với viên chức quản lý các phòng, khoa ban và giảng viên, viên chức, người lao động. Đặc biệt, hội nghị đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều sinh viên trong trường.

Hội nghị Khoa học Sinh viên, Học viên là hoạt động thường niên được tổ chức với mục đích giúp sinh viên trang bị các kỹ năng và kiến thức cần thiết trong hoạt động sáng tạo khoa học và công nghệ. Đồng thời tạo dựng môi trường học thuật qua đó thúc đẩy niềm đam mê, nuôi dưỡng sáng tạo của sinh viên, học viên.

Năm nay, hội đồng đã lựa chọn 09 báo cáo khoa học tham dự hội nghị khoa học sinh viên cấp trường. Một số công trình của sinh viên có tính ứng dụng thực tế cao và có thể giải quyết được các bài toán thực tế.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Hiệu trưởng PGS.TS. Nguyễn Quang Vinh đã gửi lời chúc mừng đến các sinh viên có công trình tham gia hội nghị. Hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học là hoạt động thường niên quan trọng của trường. Thông qua hoạt động này sinh viên có cơ hội tích lũy kinh nghiệm, học hỏi phương pháp tư duy khoa học, giải quyết vấn đề, phương pháp viết báo cáo khoa học, làm việc nhóm cũng như trình bày kết quả, ý tưởng khoa học. Đặc biệt khi làm nghiên cứu sinh viên có cơ hội được trải nghiệm và làm việc với các thầy cô trong dự án nghiên cứu thực tế hoặc đề tài nghiên cứu các cấp. Trong năm học này, cũng lựa chọn các đề tài đề xuất tham dự hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp toàn quốc. Phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên để đạt nhiều thành tích cùng với sự quan tâm và hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo trong trường hơn nữa, duy trì phong trào nghiên cứu khoa học này phát triển mạnh, chất lượng.

Kết thúc hội nghị, Ban Giám khảo đã lựa chọn báo cáo khoa học được Giải nhất “Thiết lập một số bài tập phục hồi chấn thương khớp gối: Cơ sở giải phẫu học và ứng dụng thực tiễn” của sinh viên Trần Thị Kim Thoa (ĐH 17D), Giải nhì “Lựa chọn động tác nâng cao hiệu quả tập ngoài giờ lên lớp môn Thể dục nhịp điệu Khóa ĐH17 Trường ĐHSP TDTT TP.HCM” của sinh viên Lôi Ngọc Hân (ĐH 17A), Giải ba “Thực trạng và một số giải pháp phát triển phong trào Sinh viên 5 Tốt cho sinh viên Trường ĐHSP TDTT TP.HCM” của nhóm sinh viên Võ Nguyễn Hoàng Đa (ĐH 15C) và Hoàng Huy Đức An (ĐH 16B) và 05 giải khuyến khích. Các công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên năm 2024 đã được đánh giá cao và có hướng ứng dụng thực tiễn đi theo các định hướng nghiên cứu khoa học do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Hội nghị đã phản ánh sự nỗ lực của thầy và trò Trường ĐHSP TDTT TP.HCM trong việc nâng cao chất lượng đào tạo bậc đại học. Hội nghị Khoa học Sinh viên, Học viên thực sự là diễn đàn giúp sinh viên, học viên củng cố, nâng cao kiến thức, trang bị phương pháp học tập, và tiếp cận những kiến thức mới, vận dụng kiến thức theo cách riêng của sinh viên, học viên và các nhóm sinh viên.