Đoàn Trường ĐHSP TDTT TPHCM: Tiếp nối hành trình trao tặng nước sạch đến người dân vùng hạn mặn

Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh Sites > Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên > Chuyên mục > Mỗi ngày 1 tin tốt - Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp > Đoàn Trường ĐHSP TDTT TPHCM: Tiếp nối hành trình trao tặng nước sạch đến người dân vùng hạn mặn

Trước diễn biến kéo dài của đợt hạn, mặn tại một số địa phương ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ, ngày 05/5/2024, Đoàn Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp tục tổ chức trao tặng hơn 10.000 lít nước uống đóng chai (520 thùng loại 20 lít) đến người dân vùng hạn, mặn tại xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An.

Ảnh: Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện chính quyền địa phương

Tham gia cùng Đoàn hỗ trợ có PGS.TS. Nguyễn Hoàng Minh Thuận – Trưởng khoa, Khoa Đào tạo Sau đại học – Đào tạo quốc tế, đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh Trung – Phó Bí thư Đoàn Trường và 22 đoàn viên, thanh niên. Chứng kiến trực tiếp khu vực gặp hạn, mặn, đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh Trung đã chia sẻ: “Chúng tôi thật sự hạnh phúc khi được góp một chút sức nhỏ của mình, một chút tấm lòng của mình đến với bà con nhân dân, đây được xem như một công trình hết sức ý nghĩa mà anh em cán bộ Đoàn – Hội thực hiện chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2024 – 2027 được diễn ra vào trong tháng 5”.

Ảnh: Đoàn viên trao tặng nước uống đóng chai cho người dân

Trong những ngày thiếu nước ngọt sinh hoạt kéo dài, đặc biệt là nước uống, việc tiếp nhận những thùng nước từ tay các bạn đoàn viên, thanh niên, lãnh đạo địa phương và nhiều người dân tại đây đã hết sức phấn khởi, vui mừng. Những lời cảm ơn, chia sẻ như một lời động viên, thúc đẩy tinh thần xung kích, tình nguyện của từng cán bộ Đoàn – Hội, từng đoàn viên, thanh niên của đơn vị giúp các bạn có thêm tình yêu quê hương, đất nước, tình đoàn kết, gắn bó và thấm nhuận tư tương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Được biết, đây là hành trình lần thứ ba mà Đoàn trường đã thực hiện nhằm chung tay cung ứng nguồn nước sinh hoạt sạch, nước uống hàng ngày cùng người dân ứng phó với cao điểm hạn mặn khốc liệt tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Nguồn kinh phí được Đoàn Trường kêu gọi tài trợ từ các mạnh thường quân.

#Moingaymottintot

#Moituanmotcauchuyendep

Tác giả: Thanh Trung